Tin tức & Sự kiện

“Sinh viên phải tự tin về bản thân”

Đó là lời khuyên đầu tiên và quan trọng nhất của chị Kim Ngân, Trưởng phòng Nhân sự Công ty Phần mềm FPT (FPT Software), TP. Hồ Chí Minh, khi đón tiếp sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Lạc Hồng đến tham quan.

Buổi tham quan diễn ra vào sáng ngày 14/5/2014. Đây là hoạt động thường kỳ của Khoa CNTT, Trường Đại học Lạc Hồng, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên năm cuối có điều kiện tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế trong doanh nghiệp, hiểu các qui trình làm việc trong các doanh nghiệp gia công, sản xuất phần mềm.

Công ty phần mềm FPT TP.Hồ Chí Minh tọa lạc tại Khu Công Nghệ Cao, Q9, TP.HCM - là một công ty con của tập đoàn FPT. Công ty chuyên sản xuất và gia công phần mềm xuất khẩu cho khách hàng châu Âu, Mỹ và một số nước ở châu Á Thái Bình Dương trong đó có Nhật Bản.

Chị Đào Thị Bích Trâm, nhân viên Phòng nhân sự giới thiệu sơ lược về Công ty FPT Software.

Tại buổi tham quan, các bạn sinh viên có dịp được tiếp xúc với chị Kim Ngân, Trưởng bộ phận Nhân sự, Chị Đào Thị Bích Trâm, nhân viên Phòng nhân sự và anh Lê Ngọc Thạch, Trưởng bộ phận Đào tạo của Công ty FPT Software. Chị Kim Ngân, đã có những chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân trong phỏng vấn xin việc làm tại doanh nghiệp, “Công ty không phân biệt sinh viên mới ra trường học ở đâu, xem các em có kiến thức nền ngang nhau, song em nào tự biết tạo điểm nhấn nổi bật cho bản thân thì cơ hội cho các em được tuyển chọn cao hơn các bạn khác. Khi gửi thư xin việc qua email cần phải có tiêu đề và nội dung rõ ràng, nêu bật được vị trí mình cần ứng tuyển, tránh nhầm lẫn”. Điểm nhấn mà chị Ngân nhắc đến đó chính là các kinh nghiệm, các kỹ năng các sinh viên tự học được trong nhà trường và giao tiếp với xã hội, hay là cách “quảng bá thương hiệu bản thân” trong CV, đơn xin việc.

Chị Kim Ngân, Trưởng bộ phận Nhân sự, chia sẻ với các bạn sinh viên một số kinh nghiệm về tuyển dụng.

Bên cạnh những kinh nghiệm về tuyển dụng thì sinh viên cần tạo dựng kiến thức nền về chuyên môn vững chắc, anh Lê Ngọc Thạch chia sẻ thêm: “Khi các bạn muốn làm việc tại FPT Software điều tiên quyết cần có là khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, thành thạo; các kiến thức nền về chuyên môn khá và kỹ năng giao tiếp tốt. Khó khăn lớn nhất của sinh viên mới ra trường là có thái độ sợ sệt, thiếu tự tin, chưa nhận định được điểm mạnh của mình”. Anh hi vọng sinh viên Khoa CNTT, Trường Đại học Lạc Hồng tự tin nộp hồ sơ xin việc tại công ty trong những đợt tuyển dụng tới.

Anh Lê Ngọc Thạch, Trưởng bộ phận Đào tạo của Công ty FPT Software, chia sẻ và giải đáp một số thắc mắc về chuyên môn.

Cũng trong buổi nói chuyện này, các anh chị đại diện Công ty FPT Software cũng đã giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về vấn đề chế độ lao động, tiền lương, phúc lợi… mà một thực tập sinh, một nhân viên cần phải nắm bắt để bảo vệ quyền lợi của bản thân khi làm việc tại bất kỳ một doanh nghiệp trong và ngoài nước nào.

Sau buổi nói chuyện, sinh viên đã có buổi tham quan tòa nhà F-Town của công ty, được nghe giới thiệu sơ lược về qui trình hoạt động của những bộ phận trong công ty.

Anh Trần Thanh Hải (đứng ngoài cùng bên phải) - Đại diện Khoa CNTT, Trường Đại học Lạc Hồng gửi lời cảm ơn và tặng quà lưu niệm đến Công ty FPT Software.

Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Công ty FPT Software, các bạn sinh viên Khoa CNTT đã có thêm những hiểu biết cơ bản về qui trình tuyển dụng và làm việc của công ty, những kỹ năng cần thiết trong quá trình nộp hồ sơ, phỏng vấn xin việc tại các doanh nghiệp, cũng như sự cần thiết của việc đi thực tập thực tế để tạo dựng kinh nghiệm cho bản thân tại doanh nghiệp trước khi tốt nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tham quan:
Khoa Công Nghệ Thông Tin

Doanh nghiệp, FPT software, cntt, nghề nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,466,874       1/484