Tin tức & Sự kiện

Khoa CNTT: Tổ chức hội thảo Công nghệ phát triển game

Sự kiện diễn ra vào ngày 25/10/2014, đây là hội thảo dành cho các bạn yêu thích lập trình Game trên thiết bị di động của Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Lạc Hồng. Chương trình hội thảo gồm ba phần: GameLoft và cơ hội phát triển nghề nghiệp, Công nghệ lập trình Game và công nghệ tra chất lượng game.

Về phía Công ty GameLoft có chị Quỳnh Liên, nhân viên đại diện bộ phận Nhân sự; anh Trần Kim Lân, Trưởng bộ phận Đào tạo lập trình viên của studio tại TP.HCM và các thành viên khác.

Về phía Trường Đại học Lạc Hồng có các thầy cô trong Khoa CNTT cùng chuyên viên Nguyễn Ngọc Cương, đại diện Trung tâm QHDN&HTSV và đông đảo các bạn sinh viên trong Khoa tham dự.

Chị Quỳnh Liên đã trình bày các thủ tục tuyển dụng của công ty cũng như sự thăng tiến trong nghề nghiệp, phúc lợi xã hội… khi làm việc tại công ty. Khi gửi thư xin việc qua email cần phải có tiêu đề và nội dung rõ ràng, nêu bật được vị trí mình cần ứng tuyển, tránh nhầm lẫn.

Anh Trần Kim Lân, Trưởng bộ phận Đào tạo lập trình viên tại TP.HCM cho biết, “Ngôn ngữ lập trình mà Gameloft ưu tiên nhất là C++ , tuy nhiên các sinh viên cần phải linh hoạt thay đổi ngôn ngữ lập trình khi có yêu cầu như: Java, objective C hoặc C#. Nếu các bạn đam mê lập trình game thì hãy bắt tay thực hiện ngay một cái cho mình”.

Chị Quỳnh Liên, nhân viên Phòng nhân sự giới thiệu sơ lược về Công ty GameLoft Việt Nam.

Bên cạnh những kinh nghiệm về tuyển dụng thì sinh viên cần tạo dựng kiến thức nền về chuyên môn vững chắc. Điều tiên quyết cần có là khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, thành thạo; các kiến thức nền về chuyên môn khá và kỹ năng giao tiếp tốt. Hầu hết các bài kiểm tra khi tuyển dụng đầu vào đều là kiến thức cơ bản trong lập trình. Khó khăn lớn nhất của sinh viên mới ra trường là có thái độ sợ sệt, thiếu tự tin, chưa nhận định được điểm mạnh của mình.

Anh Trần Nguyễn Thế Huy, chia sẻ các công đoạn trong qui trình tra chất lượng game và trả lời một số câu hỏi của các bạn tham dự hội thảo.

Cũng trong buổi nói chuyện này, các anh chị đại diện Công ty GameLoft đã cung cấp đến sinh viên một qui trình làm game hoàn chỉnh và giải đáp những thắc mắc của các bạn.

Các anh chị đại diện Công ty GameLoft chụp hình lưu niệm cùng các thầy cô Khoa CNTT.

Gameloft là một nhà phát triển và phát hành trò chơi điện tử và trò chơi PC có trụ sở tại Paris, Pháp. Công ty này còn có 31 công ty con trên toàn thế giới. Gameloft, được thành lập bởi anh em Guillemot và được sở hữu bởi Ubisoft là công ty chuyên tạo ra những trò chơi dành cho điện thoại di động. Ngoài ra, Gameloft còn sản xuất các trò chơi console trên các nền tảng như Windows, Window Phone, Xbox, Mac OS X, iOS, Android, BlackBerry OS, chrome OS, Web OS, Sony, Nintendo, Wii, Zeebo...

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Hội thảo:

 

Khoa Công Nghệ Thông Tin

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,468,176       1/250