Tin tức & Sự kiện

Khoa CNTT gặp mặt tân sinh viên khóa 2016

Vào lúc 8 giờ 30 ngày 18 và 19/8/2015 tại Phòng B402, cơ sở 1, Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) đã tổ chức buổi gặp mặt tân sinh viên năm 2016. Đây là dịp để Khoa giới thiệu về cơ cấu tổ chức, hướng đào tạo phát triển và các hoạt động ngoại khóa mà sinh viên sẽ được tiếp cận, học tập; các tân sinh viên sẽ yên tâm hơn để bước vào ngưỡng cửa Đại học Lạc Hồng - “Vườn ươm những nhân tài”.

Mở đầu buổi gặp mặt, thầy ThS. Phạm Công Xuyên, Phó Khoa CNTT đã giới thiệu sơ qua về Khoa cũng như các ngành học. Thầy chia sẻ sơ lược về nhu cầu cũng như xu hướng tuyển dụng của các công ty về công nghệ thông tin trong khu vực tỉnh Đồng Nai. Thầy khẳng định sinh viên cần phải định hướng rõ ngành nghề, mục tiêu tương lai ngay từ khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Thầy mong muốn các bạn tân sinh viên học mà chơi, chơi mà học. Tích cực tham gia các phong trào cuộc thi trong nước và quốc tế mà Khoa giới thiệu và tổ chức tuyển chọn đội tuyển.

Cũng tại đây, các bạn tân sinh viên có cơ hội được nghe những chia sẻ của các anh chị đang học cũng như có dịp chia sẻ những nguyện vọng của mình khi mới bỡ ngỡ bước vào ngưỡng cửa đại học.

Thầy ThS.Phạm Công Xuyên, Phó Khoa CNTT chia sẻ và động viên các bạn đừng quá lo lắng khi mới bước chân vào ngưỡng đại học đồng thời giới thiệu với các bạn về chương trình đào tạo của khoa.

Sau những chia sẻ gần gũi, chân thật, các bạn tân sinh viên được các anh chị trong ban tổ chức và các thầy cô dẫn đi tham quan cơ sở 1 lần lượt qua các nơi như: Văn phòng Khoa CNTT, Trung tâm Cisco, phòng máy thực hành, phòng tự học và sinh hoạt tại phòng B304.

Tại Phòng B304, các bạn được trải nghiệm một số thành quả của các nhóm nghiên cứu khoa học của các khóa trước và một số cơ sở vật chất hiện đại đang được đầu tư tại Khoa. Cũng tại đây các bạn được vui chơi và nhận những món quà bổ ích.“Kiến thức là một biển nước mặn, cái chúng ta cần là uống nước ngọt, cho nên các bạn muốn nghiên cứu tìm tòi hãy lên B304, tại đây đã có các nhóm, đội giúp các bạn tìm“nước ngọt” để uống”- Thầy Nguyễn Minh Sơn khuyến khích các bạn tân sinh viên tham gia các phong trào của Khoa. Thầy Sơn cũng đã giới thiệu về các nhóm, đội hiện tại của Khoa, cho các bạn trải nghiệm các mô hình lái xe, điều khiển ngôi nhà theo xu hướng IoT và một số phần mềm viết cho nền tảng di động mà các sinh viên đang học đã làm được.

Thầy Nguyễn Minh Sơn tham gia tổ chức trò chơi hỏi về công nghệ dành cho các bạn tân sinh viên.

Tại buổi gặp mặt thứ 2, thầy Tạ Nguyễn đã cho sinh viên trải nghiệm một số công nghệ làm web và tổ chức trò chơi để thử sức sự hiểu biết của các bạn về ngành. Qua đây, các bạn sinh viên phần nào đó mường tượng ra những thứ mình sẽ học không quá khó khăn và nhàm chán. Cũng tại buổi gặp, thầy Tạ Nguyễn cũng cho sinh viên thấy được nhu cầu tổng quát về nghề nghiệp cũng như các kỹ năng mềm cần thiết phải có để có thể có được một việc làm như ý khi ra trường thông qua một số kết quả khảo sát. Kết quả khảo sát chỉ rõ về nhu cầu tuyển dụng của 2 mảng doanh nghiệp: hoạt động trong lĩnh vực CNTT và hoạt động ngoài lĩnh vực CNTT. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT hầu hết yêu cầu sinh viên mới ra trường cần có kiến thức cơ bản và vững chắc về lập trình, ngoài ra các kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng tổ chức quản lý công việc là quan trọng hơn cả. Đối với các doanh nghiệp không chuyên về CNTT yêu cầu sinh viên phải biết khắc phục và sửa chữa các sự cố về hệ thống CNTT và quản trị hệ thống mạng. Nhìn chung cả hai mảng doanh nghiệp đều cần ứng viên biết tiếng Anh và kỹ năng làm việc nhóm tốt.

Bên cạnh những môn lập trình thầy Nguyễn Vũ Duy Quang cũng giới thiệu sơ lược về ngành Mạng và truyền thông tới tân sinh viên. Thầy cũng đã tổ chức một trò chơi về kỹ thuật hack và cách phòng chống.

Thầy Nguyễn Vũ Duy Quang giới thiệu với các bạn về ngành mạng và tổ chức một trò chơi liên quan đến bảo mật dành cho các tân sinh viên.

Ngoài ra, Khoa còn phổ biến về các phong trào và các hoạt động Đoàn, Hội sinh viên Khoa CNTT, các cuộc thi có qui mô quốc tế thuộc ngành CNTT cho các bạn tham khảo và có thể đăng ký tham dự. Tập thể giảng viên và nhân viên Khoa mong muốn các tân sinh viên có thể tự tin, thoải mái trong cả phong trào học tập cũng như hoạt động ngoại khóa.

Khoa Công Nghệ Thông Tin

Tân sinh viên, khóa 2016


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,433,030       4/626