Tiêu điểm

Ứng dụng CNTT trong đào tạo trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Sáng (24 -10), Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức hội thảo: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Hội thảo thu hút gần 80 đại biểu là chuyên gia đầu ngành, nhà quản lý, giảng viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin tham dự. 

Hội thảo 4.0

Hội nghị quy tụ 30 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và NCS

tại các trường đại học, học viện nghiên cứu trên cả nước

Giữ vai trò chủ trì hội thảo PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ – Trưởng Ban Đào tạo ĐHQG – TP.HCM cho biết đây là Hội thảo CNTT đầu tiên trong việc thay đổi phương pháp đào tạo nhằm đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Đại học Lạc Hồng là đơn vị tiên phong tổ chức và chia sẻ thông tin cùng các nhà khoa học trong lĩnh vực này.

Hội thảo 4.0

NCS Huỳnh Cao Tuấn - GĐ Trung tâm Thông tin Tư liệu ĐH Lạc Hồng

trình bày hoạt động ứng dụng CNTT tại Trường

Khi nhắc đến tầm quan trọng của Cách mạng công nghiệp 4.0, PGS.TS Đỗ Năng Toàn – Viện trưởng Viện CNTT, ĐHQG Hà Nội và nhiều chuyên gia đồng thuận, muốn thành công và có hướng đi đúng đắn về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, thì các đơn vị cần có cái nhìn sâu sắc và thấu đáo về Cách mạng công nghiệp 4.0 để đầu tư xứng tầm, đúng mục đích và giúp cho sinh viên tiếp cận được với những chương trình đào tạo sát với thực tế. Còn nếu nhìn nhận một cách mơ hồ, lý thuyết chung thì không đưa ra được chiến lược phát triển đúng đắn, có thể đi lạc đường.

Tiên phong thay đổi phương pháp đào tạo trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

PGS.TS Đỗ Năng Toàn – Viện trưởng Viện CNTT, ĐHQG Hà Nội góp ý về việc

thay đổi phương pháp đào tạo trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 

Hội thảo ra đời cùng với mục đích trao đổi thông tin, trường cần phải có sự hợp tác, học hỏi lẫn nhau để tạo thêm sức mạnh cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo. Qua đó, hướng đến hoạt động phát triển hệ thống quản trị đại học tiên tiến dựa trên cơ sở hạ tầng thông tin và công nghệ hiện đại, góp phần nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí hoạt động cho các đơn vị, cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Hiện nay, với chiến lược phát triển và lấy sinh viên làm trọng tâm, Đại học Lạc Hồng xây dựng chính sách đầu tư cả sức người lẫn sức của để phát triển Trung tâm Thông tin Tư liệu, đơn vị chuyên nghiên cứu và phát triển chương trình ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào công tác quản lý, đặc biệt là giảng dạy, thực hành cho sinh viên của Trường, đồng thời thực hiện các hoạt động nghiên cứu chuyển giao công nghệ phần mềm.Để tăng cường cho sinh viên ngành Công nghệ Thông tin khả năng lập trình các phần mềm, quản lý tiện ích chuyển giao cho các doanh nghiệp… Trường đã đưa phòng Thực hành Comlab vào hoạt động. Trước đó, Trường đạt giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam…

Báo cáo viên tại Hội thảo

1. Ông Lã Mạnh Cường - Nguyên Tổng Giám đốc Luxoft Việt Nam (GĐ.Cty TNHH Eragram);

2. ThS. Huỳnh Cao Tuấn – GĐ.TTTTL Đại học Lạc Hồng (NCS tại Học viện Bưu chính Viễn thông);

3. PGS.TS Vũ Đức Lung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin – ĐH Quốc gia TP.HCM; 

4. GS.TS Lê Trung Chơn - Trưởng phòng Sau Đại học - NCKH Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM - ĐH Quốc gia TP.HCM; 

5. PGS.TS Phạm Việt Bình - Hiệu trưởng Trường Đại học CNTT & TT (ĐH Thái Nguyên

Diễm Nhi

Cách mạng, công nghiệp 4.0


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,431,743       13/625