Tin tức & Sự kiện

Khoa CNTT: Tham quan thực tế Công ty TNHH Giải pháp phần mềm TMA

Ngày 5/1/2017, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức cho sinh viên đi tham quan thức tế Công ty TNHH Giải pháp phần mềm TMA (TMA Solutions) tại Tòa nhà TMA, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường kỳ của Khoa CNTT, Trường Đại học Lạc Hồng, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên năm cuối có điều kiện tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế trong doanh nghiệp, hiểu các qui trình làm việc trong các doanh nghiệp gia công, sản xuất phần mềm. Đoàn tham quan bao gồm ông Phạm Công Xuyên, Phó Trưởng khoa Khoa CNTT; ông Trần Thanh Hải, cán bộ thực tập Khoa và 25 bạn sinh viên khóa 2014.

TMA Solutions là công ty phần mềm Việt Nam có sự phát triển bền vững suốt 20 năm qua. Thành lập năm 1997, đến nay, công ty đã nhận được sự tin cậy của hơn 100 khách hàng từ hơn 27 quốc gia trên toàn thế giới với khát vọng tạo dựng hình ảnh TMA năng động và chuyên nghiệp trên bản đồ công nghệ thông tin toàn cầu.

Ông Hoàng Xuân Thanh, Giám đốc đào tạo trao đổi với sinh viên.

Tại buổi tham quan, các bạn sinh viên có dịp được tiếp xúc với ông Hoàng Xuân Thanh – Giám đốc đào tạo của công ty. Ông Thanh đã có những chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân trong phỏng vấn xin việc làm tại doanh nghiệp. Theo ông, công ty không phân biệt sinh viên mới ra trường học ở đâu, xem các bạn có kiến thức nền ngang nhau, song bạn nào tự biết tạo điểm nhấn nổi bật cho bản thân thì cơ hội được tuyển chọn cao hơn các bạn khác. TMA solution là công ty chuyên làm việc các khách hàng ngoài nước nên Tiếng Anh là kỹ năng tất yếu nếu muốn đồng hành cùng công ty. Điểm nhấn mà ông Thanh nhắc đến đó chính là các kinh nghiệm, các kỹ năng các sinh viên tự học được trong nhà trường và giao tiếp với xã hội, hay là cách “quảng bá thương hiệu bản thân” tốt nhất.

Cũng trong buổi tham quan lần này, Công ty TMA solution đã có hứa hẹn sẽ nhận thực tập viên và nhân viên chính thức thường xuyên. Thực tập viên sẽ được tham gia trực tiếp vào các dự án chính thức của Công ty và được trả lương xứng đáng. Bên cạnh đó, Công ty cũng có chương trình cho giáo viên cùng làm dự án, trải nghiệm thực tế tại công ty nhằm giúp cho giáo viên tích lũy kinh nghiệm để có mối liên hệ chặt chẽ hơn giữa thực tế và lý thuyết.

Ông Hoàng Xuân Thanh, Giám đốc Đào tạo tặng quà lưu niệm cho ông Phạm Công Xuyên, Phó Khoa CNTT, Trường Đại học Lạc Hồng.

Cũng trong buổi nói chuyện này, các anh chị đại diện Công ty TMA solution cũng đã giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về vấn đề chế độ lao động, tiền lương, phúc lợi… mà một thực tập sinh, một nhân viên cần phải nắm bắt để bảo vệ quyền lợi của bản thân khi làm việc tại bất kỳ một doanh nghiệp trong và ngoài nước nào. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng được hướng dẫn các kỹ năng học trên hệ thống học và thực hành online của TMA solution.

Sinh viên được giới thiệu về lịch sử TMA solution.

Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Công ty TMA solution, các bạn sinh viên Khoa CNTT đã có thêm những hiểu biết cơ bản về qui trình tuyển dụng và làm việc của công ty, những kỹ năng cần thiết trong quá trình nộp hồ sơ, phỏng vấn xin việc tại các doanh nghiệp, cũng như sự cần thiết của việc đi thực tập thực tế để tạo dựng kinh nghiệm cho bản thân tại doanh nghiệp trước khi tốt nghiệp. Sau buổi tham quan này, Công ty sẽ có một buổi làm việc với sinh viên Khoa CNTT về việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tham quan thực tế:

Khoa Công Nghệ Thông Tin

tham quan, thuc te, cong nghe cao, TMA


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,475,686       1/531