Tiêu điểm

Cùng Hiệp hội KoCham và Tập đoàn SNTEK mở hướng đi cho sinh viên

Cuối tháng 01/2018, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KoCham) đã tới thăm và đánh giá trao đổi cơ hội hợp tác cùng Đại học Lạc Hồng. Buổi làm việc diễn ra tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng của Trường.

Cùng Hiệp hội KoCham và Tập đoàn SNTEK mở hướng đi cho sinh viên

Ông Choi Bundo – Chủ tịch PTV Group – Phó Chủ tịch Hiệp hội KoCham 

giới thiệu sự phát triển của lĩnh vực sản xuất máy móc, thiết bị tại Hàn Quốc

Tiếp đoàn có TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu Trưởng thường trực, TS. Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng phòng QHQT, lãnh đạo Khoa Cơ diện Điện tử và Khoa Đông Phương học. Về phía KoCham có: Ông Choi Bundo – Chủ tịch PTV Group – Phó Chủ tịch Hiệp hội KoCham; TS. Ahn Kyoung Joon – Chủ tịch Tập đoàn SNTEK; Ông Dong Kil – GĐ Tài chính Tập đoàn SNTEK và Ông Choi Rino - GS.TS Khoa Công nghệ Khoa học Vật liệu ĐH Inha (Hàn Quốc).

Cùng Hiệp hội KoCham và Tập đoàn SNTEK mở hướng đi cho sinh viên

TS.Ahn Kyoung Joon – Chủ tịch Tập đoàn SNTEK (thứ 2, bên phải)

hào hứng khi nhìn thấy thiết bị quen thuộc tại công ty đang được LHU cho sinh viên thực hành

Buổi làm việc xoay quanh đề xuất của Tập đoàn SNTEK về việc hợp tác thực hiện Dự án mở Trung tâm đào tạo  kỹ sư sản xuất máy móc, vận hành thiết bị… qua đó tạo cho người học cơ hội làm việc tốt hơn.

Theo TS Ahn Kyoung Joon – Chủ tịch Tập đoàn SNTEK giới thiệu, SNTEK là công ty chuyên sản xuất các máy móc thiết bị cho các doanh nghiệp chuyên ngành sản xuất bin năng lượng và xe hơi. Hiện nay các doanh nghiệp này có xu hướng đầu tư vào Việt Nam. Dưới sự ủng hộ của Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, trong thời gian tới, ông mong muốn đưa ngành công nghệ này cùng về Việt Nam để sản xuất và cung cấp trực tiếp các máy móc cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, tránh việc nhập khẩu. Thậm chí khi nhập khẩu máy móc về thì cũng cần đội ngũ kỹ sư biết vận hành. Để thực hiện được mục đích đó thì cần phải có Trung tâm đào tạo các kỹ sư biết thiết kế máy móc, biết vận hành và đồng thời biết kỹ thuật kiểm tra các máy móc vận hành đúng thiết kế hay không. Với nền tảng và lợi thế hiện có của ĐH Lạc Hồng trong lĩnh vực đào tạo các ngành kỹ thuật và đặc biệt là ngành Cơ khí Chế tạo, phía SNTEK mong muốn nhận được sự hợp tác của nhà Trường. Mặt khác Trường còn đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học thì hướng hợp tác phát triển của 2 đơn vị càng hiện lên rõ nét hơn.

Cùng Hiệp hội KoCham và Tập đoàn SNTEK mở hướng đi cho sinh viên

Đoàn tham quan khu vực các phòng thực hành thí nghiệm của sinh viên

Qua chương trình, TS. Lâm Thành Hiển cho biết, nhà trường cũng mong muốn tạo ra nhiều các máy móc thiết bị phục vụ sản xuất. Trên thực tế, nhà trường đã chuyển giao nhiều thiết bị phục vụ sản xuất cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc trong khu vực. Về dự án Trung tâm đào tạo nhà trường rất hoan nghênh và sẽ tham gia. Vì đây cũng chính là cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên.

Cùng Hiệp hội KoCham và Tập đoàn SNTEK mở hướng đi cho sinh viên

Ngoài dự án cùng SNTEK mở Trung tâm đào tạo kỹ sư,

đôi bên còn hứa hẹn mở ra nhiều hướng phát triển cho ngành Hàn Quốc học

Được biết, trong lần làm việc tiếp theo vào cuối tháng 02/2018, đôi bên sẽ đưa ra các hướng hợp tác cụ thể để chuẩn bị cho việc ra đời của Trung tâm. Cạnh đó, dự kiến xây dựng đề án đào tạo tiếng Hàn cho các giảng viên và sinh viên kỹ thuật tham gia đào tạo thực tế tại SNTEK.

Diễm Nhi

SNTEK, KoCham, Hàn Quốc, hợp tác, quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,428,940       8/616