Tin tức & Sự kiện

[CNTT] Khoa Công nghệ thông tin - LHU triển khai phòng AI - LAB

Với sứ mệnh đưa Trường Đại học Lạc Hồng nói chung cũng như Khoa Công nghệ thông tin nói riêng trở thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng đáp ứng nhu cầu xã hội. Mới đây Khoa Công nghệ thông tin đã chuyển giao thành công công nghệ dạy học chương trình AI-Robotics AIC - Chương trình đào tạo Trí tuệ nhân tạo và Công nghệ Robots. 

Dưới sự tài trợ của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) Trường Đại học Lạc Hồng đã xây dựng AI lab mang mục tiêu thúc đẩy các hoạt động và nghiên cứu ứng dụng AI trong giáo dục, cũng như tạo ra một môi trường học tập tích cực cho học sinh, sinh viên và các công dân Việt Nam.

  1. Xây dựng hệ sinh thái giáo dục AI - Robotics
  2. Giáo dục Phổ thông, Cao đẳng và Đại học
  3. Bồi dưỡng nhân tài AI
  4. Thúc đẩy các hoạt động AI - Robotics
  5. Nghiên cứu phát triển chương trình giáo dục AI
  6. Cung ứng nhân tài AI cho doanh nghiệp

AI Lab là gì?

AI Lab là một không gian học tập module, hiện đại được thiết kế để cho phép học sinh trải nghiệm với các mô hình AI. Mỗi cấu hình bao gồm nhiều giờ giảng dạy và cung cấp cho người học các hoạt động thực hành thực tế để đưa họ đến nhiều ngành với các kịch bản khác nhau trong đó trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cuộc sống của chúng ta. Nó mang đến cho sinh viên trải nghiệm học tập độc đáo và phong phú để đảm bảo rằng họ sẵn sàng cho đại học, sự nghiệp, và cuộc sống trong tương lai.

AI Lab ở trường Đại học Lạc Hồng có gì?

  1. Đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm được đào tạo, giỏi về kiến thức và kỹ năng giảng dạy, mang đến cho học sinh - sinh viên những bài học hiệu quả nhất.
  2. Phương pháp phù hợp: Chương trình sử dụng phương pháp STEM / STEAM để kích thích sự quan tâm của HS – SV với khoa học - công nghệ và phát triển các kỹ năng mềm, song song với việc thúc đẩy phát triển kiến thức và kỹ năng về AI.

Một buổi học sử dụng phương pháp STEM / STEAM

  1. Tài nguyên học tập phong phú: bộ sách sử dụng được Việt hóa và biên tập chặt chẽ, giáo án, phương pháp giảng dạy mẫu phù hợp với việc dạy học hiệu quả chương trình AI-Robotics, …

Sản phẩm của các học viên

  1. Học cụ hiện đại: bộ Kit và các robot AI được sản xuất bởi công ty công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới.

Bộ học cụ uKit

  1. Hoạt động đa dạng: Các khóa đào tạo AI-Robotics cho học sinh, sinh viên hệ không chuyên; workshop phổ cập kiến thức và trải nghiệm AI-Robotics cho mọi lứa tuổi.
  2. Đến với AI Lab, các bạn sẽ có một không gian học tập và vô cùng thoải mái. Bên cạnh đó, các bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm với các linh kiện lắp ráp, các bạn robot và nhiều thiết bị công nghệ khác do các thầy cô và các bạn sinh viên làm ra. Ngoài ra, các thầy cô và các bạn sinh viên nơi đây rất vui vẻ và hòa đồng, sẵn sàng chỉ dạy, giải đáp những vấn đề mà các bạn đang thắc mắc.

 

Hình 5: Buổi trải nghiệm về bộ học cụ uKit

 

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,436,100       2/632