Tin tức & Sự kiện

Khoa CNTT: Nghiệm thu sáng kiến kinh nghiệm năm 2015

Vào lúc 9 giờ ngày 16/6/2015, tại Văn phòng Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở.

Tham dự buổi nghiệm thu sáng  kiến kinh nghiệm có: TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học, thầy Nguyễn Như Thắng, PGS.TS. Trần Văn Lăng – Trưởng Khoa CNTT, ThS. Phạm Công Xuyên – Phó Khoa CNTT, cùng các thầy cô trong Khoa.

ThS. Chu Nguyên Hoàng Minh đang trình bày sáng kiến kinh nghiệm của nhóm.

Hội đồng lần này đánh giá cho một sáng kiến kinh nghiệm của thầy Chu Nguyên Hoàng Minh và cô Nguyễn Thị Liễu với “Hệ thống hỗ trợ Giáo viên chủ nhiệm phân hệ quản lý tình hình sinh hoạt lớp và theo dõi kết quả học tập”.

Với thực trạng hiện nay, khi các Khoa đang làm công tác giáo viên chủ nhiệm / cố vấn học tập (GVCN/ CVHT) là theo dõi tình hình của sinh viên trên giấy tờ, sổ sách; việc theo dõi tình sinh hoạt lớp vẫn chưa thực sự đạt kết quả cao. Đồng thời, việc sinh viên tham gia các hoạt động trong Khoa và trong Trường vẫn chưa được ghi nhận nhiều, vì khả năng ghi chép lại của thầy/ cô là rất ít và sau đó cũng quên khi xem xét thi đua khen thưởng cho sinh viên hoặc ghi nhận vào các mục điểm số trong phần điểm rèn luyện cho sinh viên.

Vấn đề về quản lý tình hình học tập của sinh viên hiện nay vẫn chưa thực sự tốt để giúp GVCN/ CVHT hoàn thành tốt nhiệm vụ, để có thể theo dõi điểm số các môn học của sinh viên thì giáo viên cần phải vào trang mark.lhu.edu.vn của trường và nhập từng mã số sinh viên vào để kiểm tra điểm điều này khá khó khăn khi một lớp với số lượng khoảng 50 sinh viên thì việc kiểm tra và xác định điểm sẽ mất khá nhiều thời gian, đồng thời ghi chép lại những môn sinh viên chưa đạt thì cũng là một vấn đề cần quan tâm.

Các thầy cô trong hội đồng đang chất vấn và góp ý cho sáng kiến kinh nghiệm của nhóm.

Với những khó khăn trên, thầy Minh và cô Liễu đã trăn trở, nghĩ suy rất nhiều và quyết định bắt tay vào thực hiện Hệ thống hỗ trợ Giáo viên chủ nhiệm phân hệ quản lý tình hình sinh hoạt lớp và theo dõi kết quả học tập. Hệ thống có những chức năng:

-       Hỗ trợ GVCN/ CVHT theo dõi sát sao tình hình sinh hoạt lớp của sinh viên một cách thoải mái nhất dựa trên hệ thống cung cấp, giúp GVCN/ CVHT nhớ được mặt của sinh viên lớp mình dễ dàng và thống kê được số lượng vắng hoặc đi tham gia sinh hoạt của sinh viên trong lớp.

-       Ghi nhận những hoạt động tích cực và việc làm tốt của sinh viên để GVCN/ CVHT đề nghị nhà trường xem xét khen thưởng hoặc chấm điểm rèn luyện cho sinh viên một cách thuận lợi thông qua website hỗ trợ. Trước đây, điều này thật khó khăn khi GVCN muốn lưu trữ lại những sinh viên có tham gia hoạt động tích cực, hầu hết như trước đây thì GVCN muốn ghi thì dùng điện thoại ghi chú lại hoặc dùng một cuốn sổ lưu trữ lại nhưng qua ngày tháng việc lục và tìm lại sẽ mất nhiều thời gian, đôi khi không nhớ được mình đã cất hoặc lưu ở đâu.

-       Hỗ trợ GVCN/ CVHT theo dõi được tất cả các môn mà sinh viên đang nợ từ lúc vào học cho đến lúc ra trường một cách dễ dàng, qua đó giúp GVCN/ CVHT đưa ra các hướng giải quyết để giúp sinh viên có thể học tập tốt và trả nợ được các môn học theo các học kỳ tiếp theo.

 

Một giao diện của hệ thống thể hiện việc điểm danh sinh viên của lớp 11CN111 bằng hình ảnh.

Hệ thống đã được ứng dụng tại Khoa CNTT, bước đầu đã giúp GVCN/ CVHT theo dõi tình hình tham gia sinh hoạt dễ dàng, nắm bắt được những sinh viên tích cực tham gia các hoạt động và theo dõi tình hình học tập của sinh viên một cách thuận lợi để GVCN/ CVHT có hướng xử lý phù hợp.

Hệ thống có khả năng áp dụng cho tất cả các Khoa trong trường để quản lý sinh viên của Khoa đó, với điều kiện GVCN/ CVHT có thiết bị điện thoại thông minh (Smartphone), Laptop, tablet, ... có kết nối Internet để sử dụng hệ thống này.

Hệ thống này đã được thầy Quỳnh, thành viên hội đồng cũng là Trưởng Khoa Cơ điện – điện tử đặt hàng để dùng cho khoa mình.

Dưới đây là một số hình của buổi nghiệm thu:

Khoa Công Nghệ Thông Tin

sáng kiến, kinh nghiệm, hội đồng, nghiệm thu, GVCN, CVHT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,476,557       1/536