Tin tức & Sự kiện

Khoa CNTT liên kết đào tạo với FPT Software

Sinh viên tốt nghiệp phải đào tạo lại đã gây không ít khó khăn và rào cản cho các doanh nghiệp và chính người làm việc. Trước những yêu cầu thực tế của các công ty phần mềm lớn trong và ngoài quốc gia. Việc đào tạo nhân sự mới theo hướng đi của  công ty là điều không thể bỏ qua được. Trừ khi nhân viên đó đáp ứng được những chứng chỉ hành nghề hoặc từng được đào tạo theo đúng hướng doanh nghiệp cần.

FSOFT

Khoa CNTT sẽ đưa chương trình đào tạo tân binh của FPT Software vào chính khóa

Linh hoạt hóa trong liên kết đào tạo cùng  FPT Software ...

Hướng đến lợi ích phát triển của doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên, FPT Software JSC (Fsoft) đã đến Đại học Lạc Hồng với lời đề nghị đưa nội dung đào tạo tân binh của công ty vào chương trình đào tạo chính khóa của Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) - Đại học Lạc Hồng. Qua đó, hướng tới xóa bỏ việc phải đào tạo lại tại các doanh nghiệp khi tuyển dụng. Đặc biệt là giúp sinh viên CNTT tại trường dễ dàng được tuyển dụng tại tất cả các doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.

PGS.TS Trần Văn Lăng

PGS.TS Trần Văn Lăng - Trưởng Khoa CNTT trao đổi với Fsoft về nội dung hợp tác đào tạo

Để chuẩn bị hướng liên kết này, PGS.TS.Trần Văn Lăng – Trưởng khoa CNTT đã có buổi trao đổi cụ thể với đại diện FPT là Bà Nguyễn Thị Vọng – Quản lý đào tạo FPT Software JSC và Ông Nguyễn Thanh Phước – chuyên viên đào tạo cấp cao Cty TNHH Phần mềm FPT. Trong thời gian tới FPT sẽ hỗ trợ nhà trường về hệ thống lẫn chuyên môn để đưa nội dung đào tạo tân binh “GLOBAL SOFTWARE TALENT 2015” vào chương trình chính khóa của sinh viên Công nghệ Thông tin.

... mở rộng cơ hội cho kỹ sư Công nghệ Thông tin

Theo Fsoft, đây là chương trình đào tạo chứng chỉ hành nghề trong vòng 300 giờ dành cho sinh viên năm cuối. Chương trình này ra đời thuộc đề án đào tạo tân binh khi mới vào FPT. Sau khi liên kết với Fsoft, chương trình này sẽ được đưa vào nội dung chính khóa. Qua đó giúp sinh viên được học những điều thực tế mà doanh nghiệp yêu cầu. Song song trong quá trình học, Fsoft sẽ phối hợp với nhà trường tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ. Đây là chứng chỉ hoàn thành nghề và được các doanh nghiệp phát triển phần mềm công nhận. Như vậy đối với sinh viên hoàn thành chứng chỉ này sẽ có nhiều thuận lợi khi gia nhập FPT. Cũng như bất kỳ công ty phần mềm khác mà không phải qua thử thách test hay đào tạo lại.   

Khoa CNTT

Mở đầu chương trình hợp tác, Khoa CNTT sẽ cử giảng viên tham gia tập huấn tại Fsoft

Được biết, hàng năm FPT thu về hàng ngàn tỉ đồng từ các dự án quốc tế. Vì thế phía công ty đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng. Việc đưa chương trình “GLOBAL SOFTWARE TALENT 2015” vào Đại học Lạc Hồng là từng bước định hướng cho sinh viên vào công ty FPT. Đây là sự hợp tác hoàn toàn có lợi cho sinh viên Khoa CNTT. Phía Fsoft còn tổ chức các kỳ thi liên quan đến khuynh hướng công nghệ. Qua đó, nhằm phát triển kỹ năng cho sinh viên. Fsoft còn tài trợ các ngày hội việc làm; tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập; hợp tác phát triển công nghệ với công ty nước ngoài để tạo cơ hội cho người làm việc.

Sau nội dung làm việc vào đầu tuần qua, 2 bên sẽ có 3 tháng để lên kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực. Phía nhà trường sẽ cử giảng viên tập huấn chuyên môn tại FPT. Fsoft sẽ tới trường kết nối hệ thống và xây dựng chương trình đào tạo. Dự kiến, đầu năm 2016, chương trình sẽ chính thức được áp dụng cho sinh viên Khoa CNTT – Đại học Lạc Hồng.

Diễm Nhi

FPT, liên kết, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,465,710       1/653