Tin tức & Sự kiện

Khoa CNTT: Hội thảo Xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên Đại học

Ngày 13/10/2015, tại Phòng họp cơ sở 1, Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) vừa tổ chức Hội thảo Xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên Đại học của Khoa.

Tới dự buổi Hội thảo, về phía Nhà tuyển dụng, quản lý có: ông Đinh Hoàng Nam, Trưởng phòng IT, Công ty Pouchen Viet Nam; bà Nguyễn Thị Vọng, Quản lý đào tạo, Công ty FPT Software TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thanh Phước, chuyên viên đào tạo cao cấp Công ty FPT Software TP. Hồ Chí Minh; bà Hoàng Thị Quỳnh Liên, Chuyên viên tuyển dụng Công ty Gameloft Viet Nam, ông Nguyễn Khánh Đường, trưởng nhóm đào tạo, Công ty Gameloft Viet Nam.

Về phía lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng có TS. Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Nhà trường, kiêm Trưởng Phòng Đào tạo đến tham dự.

Về phía ban lãnh đạo Khoa có PGS. TS. Trần Văn Lăng, Trưởng khoa CNTT; ThS. Phạm Công Xuyên, Phó khoa CNTT, Trưởng bộ môn Kỹ thuật phần mềm; ThS. Nguyễn Hoàng Liêm, Trưởng bộ môn Mạng máy tính và truyền thông; cùng với toàn thể giảng viên, nhân viên Khoa CNTT.

PGS. TS. Trần Văn Lăng, Trưởng khoa CNTT phát biểu khai mạc hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, trưởng bộ môn, doanh nghiệp và giảng viên đã có những đóng góp thiết thực. Theo ông Nguyễn Thanh Phước, thì sinh viên ngành Công nghệ phần mềm cần hiểu rõ, nắm chắc, đi sâu đi sát về kỹ thuật lập trình và một ngôn ngữ lập trình cơ bản như C/C++, Java… đó là điều tiên quyết khi một sinh viên ra trường cần phải có. Riêng về phía công ty FPT Software luôn có nhu cầu nhân lực về lập trình Java, C, .Net, Embeded (lập trình nhúng)… Bên cạnh những kiến thức chuyên môn sinh viên cần phải có kỹ năng mềm như giao tiếp và làm việc nhóm.

Đại diện Công ty Gameloft Việt Nam, ông Nguyễn Khánh Đường – Trưởng nhóm đào tạo - cho biết, các đợt thực tập vừa qua, ông nhận thấy sinh viên Khoa CNTT, Trường Đại học Lạc Hồng hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các trường đại học lớn khác tại TP.Hồ Chí Minh. Nên chăng trước khi ra trường Khoa nên xem xét kiểm tra lại kỹ năng cơ bản về kỹ thuật lập trình của sinh viên. Riêng tại Gameloft thì khi tuyển dụng, ứng viên nhất thiết phải biết tiếng Anh.

Bổ sung và ý kiến trên, bà Hoàng Thị Quỳnh Liên – chuyên viên tuyển dụng, Công ty Gameloft Việt Nam đề xuất nên lồng ghép các buổi nói chuyện chuyên đề từ phía các công ty vào các buổi học, kỳ học để sinh viên có thể định hướng cụ thể các bước tiếp theo cho phù hợp với đam mê của mình.

ThS. Tạ Nguyễn, Thư ký hội thảo thông qua dự thảo chuẩn đầu ra của Khoa CNTT.

Cũng tại buổi hội thảo, Khoa CNTT đã công bố kết quả khảo sát hơn 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Một số đánh giá được công bố là: Nhu cầu tuyển dụng nhân lực phát triển website hay các ứng dụng trên Web đang chiếm phần lớn, đặc biệt là trên nền tảng .Net (HTML/CSS 75%, ASP.Net 75%, C#.Net 75%, .Net Framework 75%). So với các ngôn ngữ còn lại, các ngôn ngữ trên nền tảng .Net như VB.Net, C#.Net, ASP.Net cũng chiếm đến 36.18%. Các ngôn ngữ lập trình khác cũng chiếm tỷ lệ tương đối là Java (6.38%), Javascript (10.64%), C/C++ (6.38%). Cùng với nhu cầu về Ngôn ngữ lập trình như vậy thì các hệ quản trị CSDL thường dùng kết hợp với chúng như MS SQL và Oracle cũng chiếm tỷ lệ cao (31.82% và 22.73%). Về các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản thì doanh nghiệp vẫn xem trọng các ứng viên có khả năng sử dụng Microsoft Word và Microsoft Excel tốt (87.5%). Nếu tuyển vị trí liên quan đến mạng máy tính thì 75% doanh nghiệp yêu cầu ứng viên phải biết Quản trị một hệ thống mạng. 62.5% các doanh nghiệp cần ứng viên biết cách thiết kế và bảo mật hệ thống mạng. Bên cạnh đó, nếu ứng viên cần có kiến thức về thiết bị thì máy in là thiết bị mà 75% doanh nghiệp cần ứng viên có kiến thức về nó. Về ngoại ngữ, 67% doanh nghiệp cần ứng viên biết tiếng Anh, 38% có khả năng đọc hiểu ở mức tốt, 50% khả năng giao tiếp ở mức cơ bản và 45.45% doanh nghiệp yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ B tiếng Anh Quốc gia. Kỹ năng mềm được doanh nghiệp đánh giá cao nhất ở một ứng viên là kỹ năng làm việc nhóm (37.5%) và kỹ năng tổ chức quản lý công việc (37.5%). Tuy nhiên, nếu sinh viên muốn biết rõ hơn về nhu cầu nguồn nhân lực trên toàn quốc thì có thể vào trang Techlooper.com.

Sau khi trao đổi, thảo luận và tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội thảo, Trưởng khoa cùng các Trưởng bộ môn khoa Công nghệ thông tin đã thông qua dự thảo chuẩn đầu ra của Khoa bao gồm 2 chuyên ngành: Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và truyền thông.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi hội thảo:

Khoa Công Nghệ Thông Tin

Chuẩn đầu ra, nghề nghiệp, hội thảo, phỏng vấn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,436,269       1/659