Tin tức & Sự kiện

Khoa CNTT triển khai liên kết đào tạo với FPT Software

Sau buổi làm việc của FPT Software (Fsoft) với nội dung Đào tạo tân binh của công ty vào chương trình đào tạo chính khóa của Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) – Trường Đại học Lạc Hồng vào trung tuần tháng 9 vừa qua. Nhằm hướng tới xóa bỏ việc phải đào tạo lại nhân sự tại các doanh nghiệp khi tuyển dụng. Đặc biệt là giúp sinh viên CNTT tại trường dễ dàng được tuyển dụng tại tất cả các doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.

Đoàn công tác Khoa CNTT chụp hình lưu niệm cùng với đại diện Trung tâm đào tạo doanh nghiệp (CTC), FPT Software.

Sáng 13/11 đoàn công tác Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Lạc Hồng đã có buổi làm việc với đại diện Trung tâm đào tạo doanh nghiệp (Corporate Training Center - CTC), Công ty FPT Software tại TP.Hồ Chí Minh về việc chuyển giao chương trình Campus Link (chương trình đào tạo Tân binh triển khai tại các trường đại học trên cả nước – campuslink.fsoft.com.vn).

Ông Phan Quang Phước, Chuyên viên đào tạo cấp cao trình bày về chương trình.

Với mục tiêu trao đổi cách triển khai và tích hợp chương trình Global Software Talent (GST) – một phần chương trình Campus Link vào khung chương trình giảng dạy của trường, buổi trao đổi đã nhận được sự hợp tác tích tích cực từ phía FSoft. Vì nội dung chuyển giao khá nhiều nên hai bên phải triển khai trong hai ngày là 13/11 (chuyển giao các nội dung RnD, CnU, RVTB, Tools) và ngày 17/11 (các nội dung còn lại).

Thầy Phạm Công Xuyên – phó khoa CNTT bày tỏ sự hứng khởi khi được tiếp nhận chương trình và hi vọng sớm đưa chương trình này đến với sinh viên Đại học Lạc Hồng nhằm tăng cơ hội việc làm cho sinh viên, ngay khi các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Các thành viên trong Đoàn công tác Khoa CNTT chụp hình lưu niệm với Trung tâm đào tạo doanh nghiệp, FPT Software.

GTS là chương trình đào tạo chứng chỉ hành nghề trong vòng 300 giờ dành cho sinh viên năm cuối. Chương trình này ra đời thuộc đề án đào tạo tân binh khi mới vào FPT. Sau khi liên kết với Fsoft, chương trình này sẽ được đưa vào nội dung chính khóa. Qua đó giúp sinh viên được học những điều thực tế mà doanh nghiệp yêu cầu. Song song trong quá trình học, Fsoft sẽ phối hợp với nhà trường tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ. Đây là chứng chỉ hoàn hành nghề và được các doanh nghiệp phát triển phần mềm công nhận. Như vậy đối với sinh viên hoàn thành chứng chỉ này sẽ có nhiều thuận lợi khi gia nhập FSoft. Cũng như bất kỳ công ty phần mềm khác mà không phải qua thử thách test hay đào tạo lại.

Hàng năm FPT Software tuyển dụng khoảng 2000 – 2500 nhân viên mới, trong đó chi nhánh Hồ Chí Minh phụ trách tuyển khoảng 600 – 700 người. Nhu cầu nhân sự thường xuyên phát sinh ở các trung tâm sản xuất phần mềm trong công ty hay còn gọi là khối sản xuất. Hiện công ty đang cần rất nhiều lập trình viên, nhân viên kiểm thử phần mềm, quản trị dự án, kỹ sư cầu nối làm việc với khách hàng Nhật Bản, biên phiên dịch tiếng Nhật…

GST bao gồm 6 bộ môn, như: Global C++ Developer, Global Java Developer, Global .Net Developer, Global Software Tester, Global Embeded Developer. Đợt trao đổi đầu tiên này, khoa đã chọn ra bộ môn Global .Net Developer để triển khai trước. Theo FPT Software, cũng như các nền tảng ngôn ngữ lập trình khác, lập trình dựa trên nền tảng .Net hiện nay cần khá nhiều nhân sự làm việc với các thị trường ở Pháp, Đức, Singapore, Malaysia… Mức lương khởi điểm từ 5 - 8 triệu đồng cho vị trí Fresher, từ 700 – 2000 USD đối với các vị trí kỹ sư phần mềm. Có thể tham khảo thêm link để biết thêm về nhu cầu tuyển dụng hiện nay đối với bộ môn này.

Các thầy cô trong đoàn là các thầy cô trong tổ bộ môn phần mềm có liên quan đến bộ môn .Net bao gồm: ThS. Phạm Công Xuyên, ThS. Trương Thị Quỳnh Hương, ThS. Văn Đình Vỹ Phương, ThS. Trần Thanh Hải, ThS. Vũ Đình Trung.

Khoa CNTT và Fsoft dự kiến sẽ tiếp tục triển khai các đợt tiếp theo cho một số khoá học khác trong chương trình GST, để từ đó có thể áp dụng chương trình đào tạo này vào chính khoá.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi làm việc:

Khoa Công Nghệ Thông Tin

Đào tạo, liên kết, chuyển giao


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,476,062       1/532