Tin tức & Sự kiện

Công ty Cybozu Việt Nam gặp gỡ và giao lưu với sinh viên Khoa CNTT

Sáng ngày 26/5/2015, tại cơ sở 6 trường Đại học Lạc Hồng, Công ty Cybozu Việt Nam phối hợp với Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức gặp gỡ tư vấn nghề nghiệp và kiểm tra kiến thức lập trình (ngôn ngữ C/C++, Java, JavaScript, PhP, phần mềm M.S SharePoint) của sinh viên của Khoa.

Đến dự buổi gặp có đại diện Công ty Cybozu Việt Nam bao gồm: bà Huỳnh Thị Thanh Triều - Phụ trách tuyển dụng, bà Nguyễn Thị Hòa - nhân viên đào tạo Tester, ông Nguyễn Xuân Huy - Bộ phận Lập trình, và các anh chị bên bộ phận nhân sự của Công ty; Đại diện Khoa CNTT, Trường Đại học Lạc Hồng có thầy Phạm Công Xuyên - Phó Khoa CNTT, các thầy cô trong Khoa và đông đảo sinh viên các khóa tham dự.

Buổi gặp là cơ hội cho sinh viên năm thứ 3 và năm cuối Khoa CNTT có điều kiện tiếp xúc với Bộ phận Nhân sự và Bộ phận Đào tạo của Công ty Cybozu Việt Nam để được tư vấn về cơ hội nghề nghiệp, các qui trình làm việc trong các doanh nghiệp gia công, sản xuất phần mềm đặc biệt là một công ty của Nhật.

Ông Nguyễn Xuân Huy, Phụ trách bộ phận đào tạo lập trình viên chia sẻ kinh nghiệm lập trình với sinh viên.

Được thành lập từ năm 2009 ở TP Hồ Chí Minh, Cybozu Việt Nam với đội ngũ lập trình viên và tester nhiều kinh nghiệm đã và đang đảm trách việc phát triển sản phẩm trọng yếu của Cybozu Nhật Bản, Garoon, góp phần mang lại doanh thu, giúp Cybozu Nhật Bản đứng đầu trong thị trường phần mềm làm việc nhóm tại Nhật Bản. Hòa cùng làn sóng điện toán đám mây, xu hướng chung của tương lai, Cybozu Việt Nam luôn phát triển, cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới nhất để có thể tạo ra những sản phẩm đáng tin cậy (không rủi ro an ninh), chất lượng (không bug, chạy ổn định, nhanh ngay cả trong môi trường 10.000 người dùng) và phù hợp với thị hiếu người dùng. Nhiệm vụ là hướng đến vị trí nhà cung cấp phần mềm làm việc nhóm số 1 thế giới. Cybozu Nhật Bản giành giải nhất độ hài lòng của khách hàng trong hạng mục Groupware (phần mềm làm việc nhóm) do thời báo Nikkei tổ chức từ năm 2000 đến 2009.

Bà Huỳnh Thị Thanh Triều, Phụ trách bộ phận tuyển dụng Công ty Cybozu Việt Nam tặng quà cho sinh viên Nguyễn Thế Anh và Trương Minh Luân (bìa phải) - là 2 sinh viên được điểm cao nhất trong phần kiểm tra.

Để tạo điều kiện cho sinh viên làm quen với các bài kiểm tra khi phỏng vấn xin việc của Công ty Cybozu Việt Nam, Ban tổ chức đã sắp xếp thời gian cho sinh viên làm bài kiểm tra về kỹ năng lập trình.

Thầy Phạm Công Xuyên, Phó Khoa CNTT tặng hoa cho đại diện Công ty Cybozu Việt Nam.

Tại buổi gặp, bà Huỳnh Thị Thanh Triều đã chia sẻ kinh nghiệm về phỏng vấn xin việc tại các công ty, một số lưu ý khi viết CV (Curriculum Vitae - sơ yếu lý lịch), đơn xin việc (cover letter). Bên cạnh những kinh nghiệm về tuyển dụng, thì điều tiên quyết là sinh viên cần tạo dựng kiến thức về chuyên môn vững vàng, kỹ năng mềm tốt. Đại diện Công ty hi vọng sinh viên Khoa CNTT, Trường Đại học Lạc Hồng tự tin nộp hồ sơ xin việc tại công ty trong những đợt tuyển dụng tới.

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm.

Cũng trong buổi nói chuyện này, các anh chị đại diện Công ty Cybozu Việt Nam cũng đã giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về vấn đề chế độ lao động, tiền lương, phúc lợi… mà một nhân viên cần phải nắm bắt để bảo vệ quyền lợi của bản thân khi làm việc tại bất kỳ một doanh nghiệp trong và ngoài nước nào.

Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Công ty Cybozu Việt Nam, các bạn sinh viên Khoa CNTT đã có thêm những hiểu biết cơ bản về qui trình tuyển dụng và làm việc của công ty, những kỹ năng cần thiết trong quá trình nộp hồ sơ, phỏng vấn xin việc tại các doanh nghiệp, cũng như sự cần thiết của việc đi thực tập thực tế để tạo dựng kinh nghiệm cho bản thân tại doanh nghiệp trước khi tốt nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi gặp: 

Khoa Công Nghệ Thông Tin

nghề nghiệp, Cybozu, thực tập, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,468,188       1/250