Tin tức & Sự kiện

CNTT: Tổ chức Cuộc thi nấu ăn với chủ đề "Hương vị ba miền"

Chiều ngày 18-11-2013, Tại cở sở 3 Trường Đại học Lạc Hồng, Đoàn - Hội sinh viên Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) tổ chức cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Hương vị ba miền” với tiêu chí ngon, đẹp, an toàn vệ sinh, tiết kiệm và ý nghĩaVới mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng trên giảng đường đồng thời chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015. Cuộc thi thu hút 15 đội (mỗi đội 3 thành viên) tham gia và rất đông các bạn sinh viên, đoàn viên trong Khoa cổ vũ với tinh thần giao lưu, đoàn kết cao.

Anh Trần Tiến, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng trao giải nhất đội Ba con gấu của lớp 12SE111.

Tuy cuộc thi bắt đầu lúc 14 giờ và kết thúc lúc 17 giờ cùng ngày, song các bạn sinh viên đã đến từ rất sớm với lỉnh kỉnh nồi, niêu, soong, chảo, chén đũa… Có đội kỹ càng mang theo tới 2 bếp ga, 1 nồi cơm điện, một lò than nướng và rất nhiều phụ kiện khác... Những nét mặt lộ rõ sự hồ hởi và hào hứng nhưng không kém phần lo lắng đôi chút. Với đặc tính ngành CNTT toàn là nam ai cũng nghĩ rằng các bạn ấy chỉ được cái sức dài vai rộng, tay chân vụng về. Nếu ai nghĩ vậy thì đã nhầm khi chứng kiến các nam nhi ấy trổ hoa khéo léo từ các loại củ quả, cắt gọt thuần thục. “Vì xa gia gia đình nên phải tự nấu ăn, riết rồi trở nên thành thạo cô ạ” – một thành viên đội thi chia sẻ.

Cuộc thi diễn ra sôi động và giúp các thành viên trong đội hiểu nhau hơn, các sinh viên tham dự thêm gắn kết. Qua cuộc thi một bạn sinh viên đã nhận xét “Sinh viên xa gia đình nên rất nhớ nhà, tham dự cuộc thi mình mong muốn làm những món ăn mà trong những khoảnh khắc sum họp gia đình mình hay ăn”.

Cuộc thi có các qui định rõ ràng như: Mỗi chi đoàn thành lập ra ít nhất 01 đội, gồm 03 thành viên. Các đội tham gia dự thi trên tinh thần giao lưu, đoàn kết. Chỉ các thành viên trong đội tham gia thực hiện. Nếu có thành viên bên ngoài trợ giúp trong khi nấu đội sẽ bị loại trực tiếp. Các món ăn không được nấu trước; về nguyên liệu: mỗi đội chỉ được mua tối đa không quá 200.000 đồng, không được chế biến trước; chi phí mua nguyên vật liệu dự thi trích từ quỹ chi đoàn - quỹ lớp - quỹ hội sinh viên lớp. Cuộc thi diễn ra trong 60 phút, nấu bữa ăn cho 3 người. Giữ gìn vệ sinh trong khi nấu ăn và tổng vệ sinh khu vực nấu ăn của mình sau khi nấu xong. Về thẩm mĩ: cần trang trí món ăn đẹp, chén, đũa, khăn trải bàn, menu… phù hợp với chủ đề và ít nhất là 3 món ăn không bao gồm tráng miệng. Tất cả các đội phải sử dụng bếp ga mini, bình gas phải mới đảm bảo an toàn.

Anh Trần Thanh Hải, cựu Bí thư Đoàn Khoa Công nghệ thông tin trao giải Nhì cho đội 2 trong 1 của lớp 15SE112.

Tiêu chí chấm điểm cho các đội tham gia cụ thể như: món ăn ngon, trình bày thẩm mỹ, hợp vệ sinh, tiết kiệm, thuyết trình hay.

Các món ăn do các đội nấu và trình bày mang đầy ý nghĩa về sự sum họp gia đình, về hoàn cảnh sống của sinh viên, tình cảm của sinh viên đối với sinh viên, sinh viên đối với thầy cô giáo. Bên cạnh đó, cuộc thi đã xuất hiện rất nhiều món ăn đậm đà bản sắc dân tộc, mang dấu ấn ba miền Bắc – Trung – Nam. Các đội thi kết hợp các món thành một bữa ăn mang nhiều ý nghĩa về sự đoàn kết, sum họp ba miền. Ban giám khảo đã làm việc rất nhiệt tình và nghiêm túc để đưa ra các quyết định cuối cùng mang tính công bằng nhất với kết quả chung cuộc: đội Ba con gấu của lớp 12SE111 đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội 2 trong 1 của lớp 15SE112; giải Ba thuộc về lớp đội 14SE1 lớp 14SE111; giải khuyến khích thuộc về đội SEF, lớp 12SE111.

Cô Trương Thị Quỳnh Hương trao giải Ba cho đội 14SE1 lớp 14SE111.

Cuộc thi kết thúc lúc 17 giờ cùng ngày với sự luyến tiếc và hứa hẹn một cuộc thi mới đầy sôi nổi ở những năm tiếp theo. Dưới đây là loạt hình của sự kiện:

Vì bị giới hạn về số lượng hình cũng như chất lượng hình ảnh nên độc giả có thể theo link để xem ảnh gốc.

Khoa Công Nghệ Thông Tin

Đoàn hội, nấu ăn, 20-11


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,436,183       1/624